1 |
อธิบายวัตถุประสงค์ เค้าโครง และวิธีการวัดผลให้เข้าใจ |
|
|
|
|
|
2 |
มีความรู้เหมาะสมกับวิชาที่สอน |
|
|
|
|
|
3 |
วิธีการสอนและถ่ายทอดความรู้เข้าใจง่าย |
|
|
|
|
|
4 |
จัดกิจกรรมการสอนให้นักศึกษาที่มีส่วนร่วม |
|
|
|
|
|
5 |
เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นและซักถามข้อสงสัย |
|
|
|
|
|
6 |
สอนได้ครบถ้วนตามหัวข้อลักษณะรายวิชาและวัตถุประสงค์ |
|
|
|
|
|
7 |
การวัดผลตรงและคลอบคลุมเนื้อหาวิชาที่สอน |
|
|
|
|
|
8 |
ตรวจผลงานนักศึกษาที่ส่งในเวลาที่เหมาะสม |
|
|
|
|
|
9 |
วิธีการวัดผลมีหลากหลายวิธี |
|
|
|
|
|
10 |
การประเมินผลมีความเป็นธรรมต่อนักศึกษาทุกคนเท่าเทียมกัน |
|
|
|
|
|
11 |
ตรงต่อเวลาสอนและรักษาเวลาในการสอน |
|
|
|
|
|
12 |
ปฏิบัติหน้าที่ได้เหมาะสมในการปกครองชั้นเรียน |
|
|
|
|
|
13 |
แต่งกายเหมาะสมกับสถานภาพการเป็นครูผู้สอน |
|
|
|
|
|
14 |
ใช้ภาษาสุภาพ และวางตัวเหมาะสมกับสถานภาพการเป็นครู |
|
|
|
|
|
15 |
ยอมรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีเหตุผล |
|
|
|
|
|
16 |
กระตือรือร้นในการสอน |
|
|
|
|
|
17 |
สื่อประกอบการสอนมีความเหมาะสม |
|
|
|
|
|
18 |
มีทักษะในการใช้สื่อการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ |
|
|
|
|
|
19 |
มีตำราหรือเอกสารในการประกอบการสอนเหมาะสมกับเนื้อหาวิชา |
|
|
|
|
|
20 |
อบรมนักศึกษาให้ดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข |
|
|
|
|
|
21 |
ส่งเสริมให้รู้บทบาทหน้าที่ตามสถานภาพของตนและเคารพสิทธิของผู้อื่น |
|
|
|
|
|
22 |
ชี้นำเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม และมารยาทการวางตนในสังคม |
|
|
|
|
|
23 |
ส่งเสริมให้มีส่วนร่วมในการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและรักษาเอกลักษณ์ของชาติ |
|
|
|
|
|
24 |
ปลูกฝังให้มีจิตสำนึกที่ดี |
|
|
|
|
|