เอกสาร 13 ตัวชี้วัด ว.21/2560 ปี 2562

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน

1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร

ระดับคุณภาพ

1. วิเคราะห์หลักสูตรจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายหลักสูตรและนำไปใช้จัดทำรายวิชาและหรือหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายของหลักสูตร

2. ร่วมพัฒนาหลักสูตรรายวิชา กิจกรรมหรือโครงการและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการ ผู้เรียน ท้องถิ่นและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. ประเมินผลการใช้หลักสูตร กิจกรรมหรือโครงการ และนำผลการประเมินมาปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้น

1. วิเคราะห์หลักสูตรจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายหลักสูตรและนำไปใช้จัดทำรายวิชาและหรือหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายของหลักสูตร

2. ร่วมพัฒนาหลักสูตรรายวิชา กิจกรรมหรือโครงการและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการ ผู้เรียน ท้องถิ่นและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. ร่วมประเมินผลการใช้หลักสูตร กิจกรรมหรือโครงการ และนำผลการประเมินมาปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้น

1. วิเคราะห์หลักสูตรจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายหลักสูตรและนำไปใช้จัดทำรายวิชาและหรือหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายของหลักสูตร

2. ร่วมพัฒนาหลักสูตรรายวิชา กิจกรรมหรือโครงการและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการ ผู้เรียน ท้องถิ่นและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. ร่วมประเมินผลการใช้หลักสูตร กิจกรรมหรือโครงการ และนำผลการประเมินมาปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้น

4. ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านหลักสูตร

1. วิเคราะห์หลักสูตรจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายหลักสูตรและนำไปใช้จัดทำรายวิชาและหรือหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายของหลักสูตร

2. ร่วมพัฒนาหลักสูตรรายวิชา กิจกรรมหรือโครงการและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการ ผู้เรียน ท้องถิ่นและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. ร่วมประเมินผลการใช้หลักสูตร กิจกรรมหรือโครงการ และนำผลการประเมินมาปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้น

4. เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นพี่เลี้ยง และหรือเป็นที่ปรึกษาด้านหลักสูตร

1. วิเคราะห์หลักสูตรจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายหลักสูตรและนำไปใช้จัดทำรายวิชาและหรือหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาหรือคำอธิบายของหลักสูตร

2. ร่วมพัฒนาหลักสูตรรายวิชา กิจกรรมหรือโครงการและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาหรือสถานประกอบการ ผู้เรียน ท้องถิ่นและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง

3. ร่วมประเมินผลการใช้หลักสูตร กิจกรรมหรือโครงการ และนำผลการประเมินมาปรับปรุงให้มีคุณภาพสูงขึ้น

4. เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นผู้นำ เป็นพี่เลี้ยง และเป็นที่ปรึกษาด้านหลักสูตร

หลักฐาน ร่องรอย

1) มีการวิเคราะห์หลักสูตร จุดประสงค์ สมรรถนะและคำอธิบายรายวิชาของหลักสูตร ความต้องการในอาชีพ

แผนการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2562

2) มีการปรับประยุกต์หลักสูตรรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับบริบทสถานศึกษา

3) มีการประเมินการใช้หลักสูตรและนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนาโดยมีแบบประเมินผลการใช้หลักสูตรรายวิชาเพื่อนำผลมาปรับปรุงพัฒนา

4) มีการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านหลักสูตรที่หลากหลายจากบุคลากรภายในและภายนอกสถานศึกษา

รายงานพฤติกรรมผู้เรียน