เอกสาร 13 ตัวชี้วัด ว.21/2560 ปี 2562

ด้านที่ 1 ด้านการจัดการเรียนการสอน

1.2 การจัดการเรียนรู้

1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้

ระดับคุณภาพ

จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง พัฒนาให้มีคุณภาพสูงขึ้น

3. นิเทศการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง พัฒนาให้มีคุณภาพสูงขึ้น

3. นิเทศการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา

4. กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้สามารถนำไปใช้ได้ในสถานศึกษาที่มีบริบทใกล้เคียง

5. เป็นแบบอย่างที่ดี

1. จัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ เทคนิค และวิธีการที่เน้นวิธีการปฏิบัติมีความหลากหลาย ใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผลตามแผนการจัดการเรียนรู้หรือแผนการฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้สมรรถนะประจำหน่วยหรือสมรรถนะของหลักสูตร และสอดคล้องกับธรรมชาติของผู้เรียนหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรมและเนื้อหาสาระการเรียนรู้

2. ประเมินผลการใช้กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้และนำผลการประเมินมาปรับปรุง พัฒนาให้มีคุณภาพสูงขึ้น

3. นิเทศการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา

4. กลยุทธ์การจัดการเรียนรู้สามารถนำไปใช้ได้ในสถานศึกษาที่มีบริบทใกล้เคียง

5. เป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นผู้นำ

หลักฐาน ร่องรอย

วิเคราะห์หลักสูตรจุดประสงค์ ในแผนการจัดการเรียนรู้

รายงานพฤติกรรมผู้เรียน